Ví von khập khễnh
- Tác Giả Đinh Minh Đạo
- Đăng ngày 28.10.09
- Quan Điểm
Khi vào đọc Đàn Chim Việt, thấy có clip video, tôi tò mò bấm xem.Trước mắt tôi là ông chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Minh Triết, với gương mặt trông đầy vẻ mãn nguyện, với những động tác rất tự tin, tay trái rồi tay phải sải ra, thu lai theo nhịp nói như để ném ra những ví von hoa mỹ để diễn tả quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba.
Xem hết đoạn video, tôi phải tắt máy tính để cố hiểu cho hết những lời ví von của ông chủ tịch.
Ông nói:”Có người ví von, Việt Nam – Cuba như là trời đất sinh ra...”
Ai đã ví von như vậy ngoài ông? Thật là nực cười, nếu cho rằng trời đất đã sinh ra Viêt Nam và Cuba để lĩnh hội một sứ mạng của thế giới. Mà trớ trêu thay, đó lại là hai quốc gia nghèo, với chế độ độc tài toàn trị mà cả thế giới phê phán.
Ông ví von tiếp:”Một anh ở phía đông, một anh ở phía tây. Chúng ta thay nhau canh gác hòa bình cho thế giới”. Sứ mạng thật là vĩ đại!
Trước hết nói về Cuba. "Thành tích” lớn nhất của những người cộng sản Cuba là biến hòn đảo Cuba xinh đẹp và giầu có thành một trong những nước nghèo nàn và lạc hậu về kinh tế, chính trị của thế giới. Tôi nhớ lại, trong đoàn lưu học sinh chúng tôi năm 1971, một vài người bạn được phân công đi học tại Cuba. Sau này về nước gặp lại, họ kể lại rằng suốt trong thời gian học tập ở đó, họ cũng như tất cả những người dân Cuba thiếu thốn mọi thư cần thiết cho đời sống, chế độ phân phối bằng tem phiếu được áp dụng cho mọi thứ, từ cái kim sợi chỉ.
Ngày nay, đã nửa thế kỷ trôi qua kể từ ngày cách mang lật đổ chế độ Batista 01-01-1959, mười một triệu dân Cuba vẫn đang phải sống kham khổ về vật chất,thiếu thốn về tinh thần. Báo chí và truyền hình thế giới vẫn thường đưa những hình ảnh các cửa hàng thực phẩm của Cuba với những kệ hàng trống vắng hàng hóa, những hàng dài người chờ mua thực phẩm...
Chẳng lẽ những người cộng sản Cuba mải canh gác hòa bình cho thế giới đã bỏ quên người dân của mình trong nghèo khó và thiếu thốn?
Chẳng lẽ những người cộng sản Cuba, đã cổ vũ cho bạo lực, đã gửi quân lính và chuyên gia quân sự giúp các chế độ độc tài ở các nước châu Phi như Ăng Gô La, Mô Dăm Bích v...v tồn tại là để canh giữ cho hòa bình?
Còn Việt Nam chúng ta? Chúng ta đã đưa quân sang Cam Pu Chia để tiêu diệt bọn diệt chủng Khơ Me Đỏ. Lẽ ra sau đó chúng ta phải rút quân vể nước, nhưng chúng ta đã ở lại đó cho đến khi cả thế giới lên án, cấm vận,cô lập ...khiến chúng ta kiệt quệ. Các nước ASEAN lúc đó đều lo ngại trước việc Việt Nam sẽ đưa chiến tranh lan rộng ra đông nam Á.
Chẳng lẽ những người được canh giữ đề sống trong hòa bình lại lo ngại, sợ hãi những người canh giữ hòa bình cho mình?
Chủ tịch của chúng ta nói tiếp:”Cuba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cuba nghỉ.” Chao ơi! Còn hơn cả anh em ruột thịt.
Liệu rồi mai đây, biết đâu ở người láng giềng tốt phương bắc xuất hiện một lãnh tụ giống như Đặng Tiểu Bình, muốn dậy cho Viêt Nam bài học thứ 2, lúc đó người dân Việt Nam có yên tâm mà ngủ ngon để nhờ người bạn Cuba thức để canh gác và ngăn chặn xâm lược?
Chủ tịch của chúng ta có thể đã tốt nghiệp ngành văn chương, hay ít ra cũng là người thành thạo thể ví von để diễn đạt tư tưởng của mình. Nhưng tiếc thay,phát biểu về quan hệ ngoại giao không phải là sáng tác hay hư cấu văn học. Càng không thể dùng „ngoa ngôn” để tự ca ngợi đất nước mình, ca ngợi quốc gia „cùng hội, cùng thuyền” với mình. Nếu làm như vậy, một nguyên thủ quốc gia không những làm ảnh hưởng xấu đến cá nhân mình mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của quốc gia mà ông là người đại diện.
Thiết nghĩ, ông chủ tịch rất cần những cố vấn ngoại giao giỏi và những chuyên gia soạn thảo diễn văn, biết cách diễn đạt ý tưởng , ví von chặt chẽ và chân thực.
Vac-sa-va, 27-10-2009
© Đàn Chim Việt Online 2009
Xem hết đoạn video, tôi phải tắt máy tính để cố hiểu cho hết những lời ví von của ông chủ tịch.
Ông nói:”Có người ví von, Việt Nam – Cuba như là trời đất sinh ra...”
Ai đã ví von như vậy ngoài ông? Thật là nực cười, nếu cho rằng trời đất đã sinh ra Viêt Nam và Cuba để lĩnh hội một sứ mạng của thế giới. Mà trớ trêu thay, đó lại là hai quốc gia nghèo, với chế độ độc tài toàn trị mà cả thế giới phê phán.
Ông ví von tiếp:”Một anh ở phía đông, một anh ở phía tây. Chúng ta thay nhau canh gác hòa bình cho thế giới”. Sứ mạng thật là vĩ đại!
Trước hết nói về Cuba. "Thành tích” lớn nhất của những người cộng sản Cuba là biến hòn đảo Cuba xinh đẹp và giầu có thành một trong những nước nghèo nàn và lạc hậu về kinh tế, chính trị của thế giới. Tôi nhớ lại, trong đoàn lưu học sinh chúng tôi năm 1971, một vài người bạn được phân công đi học tại Cuba. Sau này về nước gặp lại, họ kể lại rằng suốt trong thời gian học tập ở đó, họ cũng như tất cả những người dân Cuba thiếu thốn mọi thư cần thiết cho đời sống, chế độ phân phối bằng tem phiếu được áp dụng cho mọi thứ, từ cái kim sợi chỉ.
Ngày nay, đã nửa thế kỷ trôi qua kể từ ngày cách mang lật đổ chế độ Batista 01-01-1959, mười một triệu dân Cuba vẫn đang phải sống kham khổ về vật chất,thiếu thốn về tinh thần. Báo chí và truyền hình thế giới vẫn thường đưa những hình ảnh các cửa hàng thực phẩm của Cuba với những kệ hàng trống vắng hàng hóa, những hàng dài người chờ mua thực phẩm...
Chẳng lẽ những người cộng sản Cuba mải canh gác hòa bình cho thế giới đã bỏ quên người dân của mình trong nghèo khó và thiếu thốn?
Chẳng lẽ những người cộng sản Cuba, đã cổ vũ cho bạo lực, đã gửi quân lính và chuyên gia quân sự giúp các chế độ độc tài ở các nước châu Phi như Ăng Gô La, Mô Dăm Bích v...v tồn tại là để canh giữ cho hòa bình?
Còn Việt Nam chúng ta? Chúng ta đã đưa quân sang Cam Pu Chia để tiêu diệt bọn diệt chủng Khơ Me Đỏ. Lẽ ra sau đó chúng ta phải rút quân vể nước, nhưng chúng ta đã ở lại đó cho đến khi cả thế giới lên án, cấm vận,cô lập ...khiến chúng ta kiệt quệ. Các nước ASEAN lúc đó đều lo ngại trước việc Việt Nam sẽ đưa chiến tranh lan rộng ra đông nam Á.
Chẳng lẽ những người được canh giữ đề sống trong hòa bình lại lo ngại, sợ hãi những người canh giữ hòa bình cho mình?
Chủ tịch của chúng ta nói tiếp:”Cuba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cuba nghỉ.” Chao ơi! Còn hơn cả anh em ruột thịt.
Liệu rồi mai đây, biết đâu ở người láng giềng tốt phương bắc xuất hiện một lãnh tụ giống như Đặng Tiểu Bình, muốn dậy cho Viêt Nam bài học thứ 2, lúc đó người dân Việt Nam có yên tâm mà ngủ ngon để nhờ người bạn Cuba thức để canh gác và ngăn chặn xâm lược?
Chủ tịch của chúng ta có thể đã tốt nghiệp ngành văn chương, hay ít ra cũng là người thành thạo thể ví von để diễn đạt tư tưởng của mình. Nhưng tiếc thay,phát biểu về quan hệ ngoại giao không phải là sáng tác hay hư cấu văn học. Càng không thể dùng „ngoa ngôn” để tự ca ngợi đất nước mình, ca ngợi quốc gia „cùng hội, cùng thuyền” với mình. Nếu làm như vậy, một nguyên thủ quốc gia không những làm ảnh hưởng xấu đến cá nhân mình mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của quốc gia mà ông là người đại diện.
Thiết nghĩ, ông chủ tịch rất cần những cố vấn ngoại giao giỏi và những chuyên gia soạn thảo diễn văn, biết cách diễn đạt ý tưởng , ví von chặt chẽ và chân thực.
Vac-sa-va, 27-10-2009
© Đàn Chim Việt Online 2009
Rỉ Tai
27 Responses to "Ví von khập khễnh" 
|
said this on 28 Oct 2009 5:26:01 AM EST
LỜI TUYÊN BỐ VÀ THÂM Ý CỦA FIDEL CASTRO:
A.- LỜI TUYÊN BỐ TẠI MỸ VÀO THÁNG TƯ 1959, SAU KHI THÀNH CÔNG TẠI CUBA: 1.- Fidel Castro tới Mỹ để làm vững lòng Mỹ là Cuba sẽ không chọn CS và không đoạn giao với Mỹ. 2.- Nhưng đã bắt đầu lòi đuôi con cáo qua tuyên bố: Tử bản hy sinh con người và nhà nước cộng sản, vì độc tài, hy sinh nhân quyền. vì các lý do ấy, chúng tôi không đồng thuận với cái nầy cái kia. Cuộc cách mạng nầy không đỏ mà xanh Ô-liu, màu áo của kháng chiến quân. 3.- Nhưng trước đó vào ngày 6/6/1958 (cách mạng cu ba thành công vào năm 1959), ông ta biên một bức thư trong cuốn Sierra Maestra có đại ý như sau." khi cuộc chiền đầu thành công, đối với tôi sẽ bắt đầu một cuộc chiến quan trọng hơn, dài hơn, cuộc chiến mà tôi dẫn giắc chống dân Băc Mỹ. Tôi chắc chắn rằng cuộc chiến ấy sẽ là định mệnh thật sự của tôi. 4.- Cho nên, đừng tin CS nói, hãy xem chúng nó làm. Triết đang tiểu trong quần, nên hô khẩu hiệu là thế. Khi thấy sự kiện nầy, nên mừng vì ngày tàn của CSVN đả đền. |
|
said this on 28 Oct 2009 10:33:34 AM EST
Ts Hồng Lĩnh đã theo sát tình hình thế giới.
CSVN sắp chết tới nơi rồi mới bắt buộc chạy sang Mỷ (đế quốc Mỷ kẻ thù truyền kiềp của CSVN) để xin cầu cứu. Đàn anh Trung Cộng, suốt đời và không bao giờ bỏ qua sự việc CSVN đưa quân sang Campuchia (Cao Miên), đánh đàn em của Trung cộng là Khamer đỏ (Cộng Sản KHAMER). Thua trận quân Khamer đỏ chạy tán loạn, 20 000 quân Trung cộng phải tháo chạy vế nước qua ngả Thái Lan, một cách nhục nhả, chua cay và căm thù. Vì vậy để phục hận, Trung cộng đã dạỵ cho đàn em hổn láo CSVN (ăn cháo đá bát, qua thuyền rút ván), một bài học, bằng cách xua quân vượt biên giới, phá làng, phá xóm, giết hại hơn 80 ngàn bô đội việt nam. Nếu Mỷ không phản bội Pháp (không cho 100 máy bay dội bom quanh vòng đai Điện Biên Phủ, như đã cam kết) và nhất là không có viện trợ và sự tham chiến của hàng vạn quân và hai tướng lãnh Trung cộng phối hợp với Tướng VÕ Nguyên Giáp và bộ đội nhân dân tấn công Điện Biên Phủ, thì CSVN có thắng được Pháp không ? Hỏi Tướng VÕ Nguyên Giáp sự thực có phải như vậy không? CSVN có can đảm xác nhận như vậy không? Nếu không có sư viện trợ và tham chiến của hàng vạn quân Trung cộng, Nga cộng và các nước cộng sản khắp chiến trường miền nam, Lào, Cambodge, thì CSVN có thắng được Việt Nam Cộng Hòa hay không? Tại sao Mỹ biết rõ chính xác CSVN vi phạm trầm trọng nhân quyền, đàn áp tôn giáo, mà không đưa vào danh sách ''những nước cần quan tâm đặc biệt '' và trừng phạt CSVN không? Lý do rất dễ hiểu : Nếu ngay bây giờ , Mỹ ra tay trừng phạt CSVN, thì CSVN (phe thân Mỷ và phe thân Tàu) sẽ ngả theo Trung cộng 100%. Việt Nam sẽ mất nước, Mỹ sẽ mất hết quyến lợi ở ĐÔNG NAM Á trước sự bành trướng của Trung cộng. Vì vậy, hơn bao giờ hết Mỹ không dám ra tay, và phải lơ đi, để lợi dụng cộng sản việt nam ( hy vọng phe thân Mỷ sẽ lấn áp được phe thân Tàu), bao vây Trung cộng, chận đứng, và đối đầu với Trung cộng, để mai sau có hy vọng khai thác dầu ở vùng biển Việt Nam (Gaz, essence) và thương mại với các nước Đông Nam Á. Nếu để mất Việt Nam thì Mỷ sẽ mất cả. Vì quyền lợi, Mỹ phải bảo vệ Việt Nam bất cứ gía nào, mặc dầu Mỹ không thích gì Cộng sản Việt Nam. KẾT LUẬN : Sau đây là lời tuyên bố của các cựu bí thư cộng sản cộng nga : - LENIN : Tôn giáo là ''Một trong những thứ đê tiện nhất đã từng có trên trái đất này" - BRENEJ : '' Chủ Nghĩa cộng sản là cái quái gì, đều là lời nói trống rổng, lừa bịp '' - GORBATCHEV : '' Tôi đã bỏ hơn nửa cuộc đời theo lý tưởng cộng sản, nhưng ngày hôm nay tôi phải đau buồn nói rằng, cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo " Những người Việt Nam còn yêu nước thương dân nói rằng : ''Trước đây tôi đã ngu muội, sai lầm, ảo tưởng, tin vào chủ nghiã cộng sản vô thần, lừa bịp, nói láo, hại dân, bán nước thì bây giờ chúng tôi phải tỉnh ngộ trở về với con đường chính nghiã, bỏ tà quy chánh, phục vụ đắc lực Quốc Gia, Dân Tộc . |
|
said this on 30 Oct 2009 2:34:26 AM EST
Bạn Nguyen,
Bạn có bằng chứng xác thực nào (hard proof) là : 1- 20. 000 (hai chục ngàn) quân Tàu cộng bị quân Vixi đánh thua ở Miên phải tháo chạy qua Thái Lan về Tàu ??? 2- "tham chiến của hàng vạn quân Trung cộng, Nga cộng và các nước cộng sản khắp chiến trường miền nam, Lào, Cambodge" (nguyên văn) trong chiến tranh Đông Dương lần hai (1954-1975) ??? Xin cám ơn nhiều. Lại Mạnh Cường |
|
said this on 28 Oct 2009 5:52:05 AM EST
ĐINH MINH ĐẠO ơi,
Bộ hết chuyện chơi rồi sao đem vụ này ra bình thêm ở đây nữa chứ ! Xem đoạn video trên YouTube cười vỡ bọng đái mất rồi nay lại quặn bụng vì bình loạn của bạn nữa. I can dzu I van dzu, ta chơi trò khác cho khỏi nhàm bạn ạ. Lão Ngoan Đồng |
|
said this on 28 Oct 2009 7:06:26 AM EST
Nhận địng của ông Đinh Minh Đaọ rất hay, chủ tịch một nước còn ăn nói lăng nhăng chẳng ra đâu vào đâu cả thì còn nói gì tới các quan chức dưới quyền ông ta. Mỗi lần tôi nghe các quan chức nhà nước cs Việt Nam trả lời phỏng vấn mà thấy tức anh ách. Họ ăn nói không ra câu ra chữ, bất lịch sự với các phóng viên hay người phỏng vất hết chỗ nói. các quan chức VN gần như không biết dùng những lời lẽ lịch sự như "thưa" hay "cán ơn, xin lỗi". Họ không nói nổi 1 câu có đủ chủ ngữ vị ngữ và tân ngữ. Họ thường trả lời cụt ngủn chứng tỏ họ không có văn hóa ứng sử. Tôi không muốn nêu ví dụ vì nó qúa nhiều. Xin các bạn theo rõi, các bạn sẽ thấy.
|
|
said this on 28 Oct 2009 9:09:49 AM EST
Việt Nam thật là bất hạnh có một Vị Chủ Tịch NMT đừng đầu nhà nước mà tuyên bố loạn ngôn và không xuy nghĩ chính chắn. Tàu cộng lấn chiếm Hoàng sa và Trường sa, giết hại ngư dân, thường xuyên tập trận để tấn chiếm Việt Nam rôi mà không lo, cứ tuyến bố vớ vẩn.
Đây không phải vấn đề bình luận, mà phải có ý kiến xây dựng. Hảy khẩn trương chú tâm vào việc bảo vệ vẹn tòan lãnh thổ, nhân quyền, tự do, dân chủ thì có ích lợi hơn. |
|
said this on 28 Oct 2009 9:11:29 AM EST
Đừng trách ông ấy mà tội nghiệp. Khả năng của chủ tịch nhà nước CHXHCNVN chỉ ngần ấy và ông cũng đã cố gắng hết sức mình để cố gắng diễn tả (theo ông là) hay ho nhất. Nhưng than ôi!
Chỉ tội nghiệp cho dân tôi, giao phó sinh mạng cho đám vô học lãnh đạo! Đau đớn cho đất nước tôi, bao giờ mới cất đầu lên nỗi cùng với các nước trong khu vực và thế gìới đây???? |
|
said this on 28 Oct 2009 9:25:14 AM EST
Ông Đinh Minh Đạo có là ...rỗi hơi lo cho "bò trắng răng". Lũ bạo quyền bán nước hại dân ấy nên tìm những "cố vấn ngoại giao giỏi" để làm gì nhỉ ? Lũ ngu thì "dậy" hoài cũng thế thôi, có mà ...dậy chúng ăn xin khắp cùng thiên hạ cho nó khéo, dậy móc túi người Việt hải ngoại cho nó tài tình, dậy ăn cướp đất cuả dân cho nó ...hợp pháp, dậy bán nước cho nó ...đẹp mặt, dậy buôn dân cho nó ...đươc giá v.v .... . Ý tưởng gì mà phải cần tới "cố vấn" dậy cho ? Hoang tưởng thì đúng nhất. Ông Đinh Minh Đạo đúng là ...hết chuyện như bạn Lại M Cường ta thán.
|
|
said this on 28 Oct 2009 12:03:23 PM EST
Xin phep noi voi ong Tran Than, dan Viet dau co giao pho sinh mang cho dam vo hoc nay.Thu nghi neu co bau cu tu do, thi bon chung duoc bao nhieu phieu ?
|
|
said this on 28 Oct 2009 1:05:26 PM EST
Nếu có bầu cử tự do năm 1954, thì chăc chắn dân Việt Nam đa số đã bầu HCM làm chủ tich, nước Viêt Nam đã thống nhất và đã không có chiến tranh 1954-1975.
|
|
said this on 28 Oct 2009 3:53:46 PM EST
Ối giời ơi, nếu bấu HCM làm chủ tịch, chẳng nhửng nhân dân Miền Bắc là nạn nhân cộng sản, mà cả nhân dân Miền Nam cũng đi chuyến tàu suốt luôn.
Thống nhất hai miền rồi còn thông tin một chiều, độc đảng, độc quyền, một mình một chiêU, đàn áp, xữ dụng luật rừng...!!! Con người cộng sản lúc nào cũng là cộng sản . Thống nhất như CUBA (vợ chính thức và con gái ruột của Lãnh tụ cộng sản Fidel CASTRO và hàng triệu dân Cuba, bỏ của chạy lấy người, sang Đế Quốc Mỷ tị nạn cộng sản, đến bây giờ cũng không dám trở về CUBA). CSVN chống Mỷ cứu nước, chống Tư bản, chạy sang Mỷ cầu cứu, nếu không thì đồng chí Trung cộng sơi tái khi nào chưa biết được. |
|
said this on 28 Oct 2009 12:46:09 PM EST
1.
Ta canh giử hoà bình thế giới, Cả hoàn cầu hồ hởi ngủ yên. Vươn ra biển lớn giong thuyền, Dắt tay anh bạn láng giềng vùng lên. Kià Biển Đông kên kên diều quạ, Hoàng Trường Sa tan rã cánh Âu. Hoa tường trổ nóc đỏ mầu, Véo von giọng két sao đâu thẹn lòng. 2. Ta canh giử hoà bình thế giới, Khắp trời Tây cho tới trời Đông. Bắc Nam nhất trí đả thông, Vươn tay phất mạnh cờ hồng mác lê. Ra biển lớn vai kề sát cánh, Giúp đàn anh vững mạnh bá quyền, Lưỡi bò thò thụt khắp miền, Giăng tơ buả kén nối liền năm châu. 3. Ta canh giử hoà bình thế giới, Định hướng đi đổi mới hoàn cầu. Thuyền ra biển lớn bỏ câu, Tay bưng tay bợ dệt lầu mộng hoa. Lời véo von tan hoà mây khói, Vượt đỉnh cao chói lọi nhân loài. Thiên tài có một không hai, Cầm chầu mai mối tỏ tài gác cu. 4. Ta canh giử hoà bình thế giới, Dân Việt ơi ! Hồ hỡi đứng lên. Ba Đình vọng tiếng vang rền, Toàn cầu thức giấc bồng bềnh mơ hoa. Quyết phen nầy vươn ra biển cả, Thuyền cơ hồ sắp đã lo xong. Giong thuyền lướt sóng thoả lòng, Miệng kèn tay trống Biển Đông hét gầm. Vì người anh cả tình thâm !!! |
|
said this on 28 Oct 2009 4:06:21 PM EST
nvtncs ( Author/Admin)
said this on 28 Oct 2009 1:05:26 PM EDT Nếu có bầu cử tự do năm 1954, thì chăc chắn dân Việt Nam đa số đã bầu HCM làm chủ tich, nước Viêt Nam đã thống nhất và đã không có chiến tranh 1954-1975. Chẳng biết bạn nvtncs dựa vào đâu mà tuyên bố hùng hồn thế, chứ tôi, kẻ hậu bối, lòi ra khi tàu há mồm vừa cặp bến SG thì lại thấy ông HCM nếu thực sự được ủng hộ thì làm gì còn có cảnh Bắc kỳ di cư nữa. Lại nữa theo bố me tôi và cả cái họ bên Nội tôi kể lại (sau ngày mất nước 1975), khi họ được vào Nam lần đầu để thăm gia đình tôi, thì họ đã là những người chậm chân và kém may mắn nên phải ở lại để được hưởng, được thấy, được là chứng nhân cho cái gọi là sự lãnh đạo thần thánh của Bácccc. Tem phiếu, đói khổ, lừa gạt nhau, sống với nhau mà cứ rình nhau như rình ăn trộm, Tết Giỗ muốn nhớ ơn tổ tiên, ông bà làm lạng thịt, con gà thì cũng phải giấu nhau như mèo giấu cứt, không thì tình làng nghĩa xóm nó lại đưa ra tổ dân phố mà kiểm điểm cho thì...bỏ mẹ. Bác ơi là Bác, nếu có linh hồn xin Bác về mà báo cho đám con cháu Ngoan của Bác biết là hãy để yên cho Bác được ăn năn, chuộc tội dưới ấy đi, chứ cứ cái kiểu nảy thì cái đám hậu duệ của Bác chúng nó sẽ còn cứ đua Bác ra làm bia lãnh đạn cho chúng dài...dài... |
|
said this on 28 Oct 2009 6:08:39 PM EST
Trả lời bác Bac Pham và bác Nguyen:
Xin hai bác đừng hiểu lầm; tôi, như tên bút, là người việt tị nạn cộ̣ng sản, đã hai lần phải từ bỏ quê hương ra đi, năm 54 theo bố tôi từ Hànội vào Saigòn. Nhưng nếu nhìn lại lịch sử với con mắt khách quan và nếu năm 54 có bầu cử tự do, ngoài ông HCM ra ứng cử có những ai nữa? Vua Bảo Đại, ông Diệ̣m và còn ai nữa? Hãy hỏi ai là người, sau trậ̣n Điện Biên Phủ, có thanh thế nhất, trong tất cả chính trị gia thời đó? Ai sẽ được nhiều phiếu nhất, và nhiều hơn xa mọi người khác ( by far )? Theo tôi nghĩ, đó chỉ là sự thật sẽ xẩy ra ( just the facts ). Còn tôi hoàn toàn đồng ý với hai bác rằng nếu HCM làm chủ tịch toàn quốc từ năm 54, nước ta đã bị cộng sản hóa từ bắc chí nam, từ năm đó, thì dân ta chỉ khốn khổ sớm hơn thôi. |
|
said this on 28 Oct 2009 6:27:10 PM EST
Cám ơn bác NVTNCS đã trần tình với kẻ hậu bối này, nhưng lần nữa lại xin không đồng ý với bác. Nếu có tổng tuyển cử đợt ấy, bằng ngần nấy người di cư, bằng rất nhiều người Bắc ĐÃ NHÌN THẤY mà còn kẹt lại, bằng những người miền Nam chân chất chỉ thích tự do, cũng có lẽ chẳng biết đến bác Hồ là cha nội nào, và... bằng một cuộc đầu phiếu không gian lận, tôi nghĩ có lẽ cụ Ngô Đình Diệm đã thắng rồi. Ai là người đã vội vàng không chấp nhận Tổng Tuyển Cử thế nhỉ?
|
|
said this on 28 Oct 2009 6:52:29 PM EST
"The Secret History of the CIA - Google Books Result
by Joseph J. Trento - 2005 - Political Science - 560 pages The Geneva Accords mandated national-unity elections by 1956. ... Conein convinced Diem to simply refuse to schedule elections, which Diem did, stating that ..." |
|
said this on 28 Oct 2009 7:33:15 PM EST
Như thế là tôi sai xin được nhận lỗi, nhưng có lẽ và chắc chắn tôi đã được nghe rất nhiều các tiền bối, kể cả bố tôi nữa, người một thời đã được xem là Protégé của Bác, cũng đã phải bỏ của chạy lấy người khi đã nhìn được chân tướng của Bác. Ý tôi muốn nói ở đây là điều bác NVTNCS cho là Facts (thì cũng chỉ qua sách vở của những suy nghĩ cá nhân), và cái By far... thì tôi xin không ý kiến. Thì cũng chỉ là cà nhân tôi thôi, bác ạ.
|
|
said this on 28 Oct 2009 9:30:02 PM EST
Thưa qúi vị,
Ngạn ngữ có câu đại khái: Khi nói NẾU thì ta có thể đặt quả đất lên một cái trục ! Cứ NẾU mãi sẽ muôn vạn triệu cái combinations hay version. Tỉ dụ như, NẾU vua Quang Trung đừng băng hà sớm, thì ta đòi lại được Lưỡng Quảng bla bla bla. Nguyễn Mạnh Côn đã thử diễn giải cái nếu đó qua chuyện hư cấu TRUYỆN BA NGƯỜI LÍNH NHẢY DÙ LÂM NẠN rất hay. Ông vạch cho ta thấy có thể diễn tiến ra sao trong Việt sử. Như chiến tranh triền miên. Có chiến tranh là có chêt chóc, ly tan, đói khổ, dịch bệnh ... Tất cả chỉ đê thực hiện các tham vọng của người cầm đầu trong mưu đồ bá vương. Nguyễn Duy bảo ngay: NGHỈ CHO CÙNG TRONG MỌI CUỘC CHIẾN TRANH / PHE NÀO THẮNG NHÂN DÂN ĐỀU BẠI. Ta thấy rõ đất nước thống nhất, nhưng lòng người ly tán hơn bao giờ hết. Như thế có nên thống nhất chăng ? Hỏi là đã trả lời rồi phải ko nhỉ. Tóm lại, cái gì đã rồi thì nên để nguyên trạng (status quo), đừng lật lại vấn đề cũ. Chuyện trước mắt CS chiếm nửa nước hồi 1954, rồi chiếm cả nước hồi 1975 là sự đã rồi (un fait accompli) và đã là sự thật rành rành. Chuyện bây giờ là làm sao deal với nó để thủ tiêu nó càng sớm càng tốt, có đúng thế ko qúi vị. Thân ái, Lão Ngoan Đồng |
|
said this on 29 Oct 2009 2:39:43 AM EST
Cac Bac cu noi the! Viet Nam chung ta co rat nhieu Nhan Tai!
Noi ma khong ai HIEU thi cung la Nhan Tai day chu! Cac Bac co de y cuoi cau noi cua ong... "Giu Hoa Binh", mot thinh gia (co the Ky Gia, Nha Bao...) da noi: Are you serious? Nghia la: Co thiet khong do cha noi? Nhat Diep. |
|
said this on 29 Oct 2009 5:13:09 AM EST
Thưa Ông LẠI Mạnh Cường,
Hành động thế nào để tiêu diệt chũ nghĩa cộng sản đem lại thanh bình, thịnh vượng, tránh hiểm họa chiến tranh và bảo vệ vẹn tòan lãnh thổ Việt Nam. Xin cám ơn Ông. |
|
said this on 30 Oct 2009 2:27:05 AM EST
Bạn Nguyen,
Tôi đã trả lời đầy đủ trong phần góp ý dưới bài chủ NÉN HƯƠNG TƯƠNG NIỆM CỐ TT ĐẦU TIÊN ... của Hồng Lĩnh rồi đó. Xin vui lòng xem ở đó. LMC |
|
said this on 29 Oct 2009 11:10:41 AM EST
Triết vốn lá dân Nam Bộ thứ thiệt,lại thuộc thành phần hiến cả tuổi thơ và tuổi thanh niên trong bưng biền rừng núi nghe chim kêu vượn hót, rất quen vớt nghề bẫy chim bẫy chuột,văn chương chữ nghĩa thuộc nằm lòng có hai chữ trong cặp ca dao :
Ở đời có bốn cái NGU Làm mai, lãnh nơ GÁC CU cầm chầu. |
|
said this on 29 Oct 2009 12:04:12 PM EST
Nam 1954 toi chua sinh ra, nen khong co y kien . Neu co cuoc bau cu ngay hom nay, thu hoi bon cam quyen hien nay o VN se duoc bao nhieu phieu ?. Nam 54 va 2009 khac nhau nhieu, nam 54, dan VN that su chua biet gi nhieu ve CS, the nen ket qua cuoc bau phieu ( neu co) ra sao khong noi duoc gi nhieu ve thuc
trang cua dan Viet hien nay |
|
said this on 30 Oct 2009 12:45:58 PM EST
Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đỗ cử nhân toán dưới thời ông Diệm, theo tin chính thức của bộ ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam; còn bằng lý luận chính trị thì không biết đại học nào phát và năm nào; ông Triết có hai bằng đại học:
"Tiểu sử Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết TIỂU SỬ TÓM TẮT Đồng chí Nguyễn Minh Triết Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam Ngày sinh: 08/10/1942 Quê quán: Xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương Thành phần gia đình xuất thân: Nông dân Ngày tham gia cách mạng: 01/1960 Ngày vào Đảng: 30/3/1965; ngày chính thức: 30/3/1966 Trình độ chuyên môn: Cử nhân toán học Lý luận chính trị: Cử nhân Khen thưởng: Huân chương Độc lập hạng nhì, Huân chương Kháng chiến hạng nhất Tóm tắt quá trình công tác: - Năm 1960 đến tháng 11/1963: Sinh viên Khoa toán Đại học Tổng hợp, tham gia phong trào sinh viên, học sinh Sài Gòn; vào Chiến khu công tác ở Khu Sài Gòn - Gia Định..." |
|
said this on 31 Oct 2009 6:37:08 AM EST
Theo tôi, ông Triết chưa có đủ thời gian để hoàn tất cử nhân Toán năm 1963!
Cho rằng nằm 1960 (18 tuổi) ông ấy đổ Tú tài toàn phần (Tú tài 2) - 9/1960 -1961: dự bị Toán học đại cương (M.G) - 9/1961 -1962: hai chứng chỉ của ban Toán. - 9/1962 -1963: hai chứng chỉ nữa của ban Toán. Như vậy, phải rất là xuất sắc, ông ta mới đỗ mỗi năm 2 chứng chỉ của ban Toán. Nên nhớ rằng phải thật xuất sắc đấy, vì rất ít sinh viên thời ấy đỗ mỗi năm 2 chứng chỉ, nhất là ban Toán. Như thế (cho là xuất sắc đi) ông ấy vẫn chưa đủ số chứng chỉ để hoàn tất văn bằng cử nhân Toán! ( phải có 6 chứng chỉ sau chứng chỉ dự bị M.G.) Do đó, nếu ông ấy tự khai như vậy, theo tôi là không đúng, hay nói rõ ra là man khai. Hơn nữa, với kiến thức hiện nay (qua phát biểu : Có người ví von.... và nhiều sự việc khác nữa) , rõ ràng ông ấy thuộc loại thường, hay chính xác hơn là yếu,kém. Nên nếu ông ấy tự khai lý lịch như trên, theo tôi, là sai sự thật về học vấn. Đó là ý kiến của riêng tôi, có thể chưa chính xác. Mong rằng quý vị cho thêm ý kiến. Rất cám ơn. |
|
said this on 01 Nov 2009 9:48:19 AM EST
Tôi cũng nghĩ rằng ông Triết không đỗ bằng cử nhân toán năm 1963 ở Sàigòn, và để "appuyer" ý kiến đ́o, tôi xin trích một đoạn của báo nhân dân 1/7/1997:
"Năm 1929, là học sinh Trường Bưởi, Tạ Quang Bửu đỗ đầu tú tài bản xứ (chương trình học và thi rất nặng). Sau đó, ông thi cùng học sinh các trường Tây, đỗ đầu tú tài Tây ban toán, và đỗ hạng cao tú tài Tây ban triết. Toán học và triết học là hai lĩnh vực mà ông yêu thích. Đỗ cao nên ông nhận được học bổng để sang Pháp học tiếp. Trước ông, năm 1928, các ông Nguyễn Xiển và Hoàng Xuân Hãn cũng đã được cấp học bổng. Đến Pa-ri, ngành học đầu tiên ông Bửu chọn là toán học. Giáo sư Bô-li-ăng rất quý ông về sự nhạy cảm toán học và sự suy luận thông minh, sắc bén. Trong một kỳ thi lấy chứng chỉ của văn bằng cử nhân toán, hơn một trăm người dự thi, chỉ có bốn người đỗ, trong đó có ông Bửu." Tôi còn nhớ năm 1959 anh bạn tôi học rất giỏi ở trường Jean Jacques Rousseau, đỗ tú tài Tây hạng cao, tuy vậy, năm 1960, anh ấy trượt Math Gé Đại Học Saìgòn ( Mathématiques générales ) Trang nói về ông Bửu trên mạng ( xin nhớ thêm h t t p : / /đằng trước: www.binhthuan.gov.vn/ KHTT/vanhoa/0001/0000/dnh an02D.htm |
|
said this on 31 Oct 2009 7:00:11 PM EST
That dang buon cho dan toc Viet Nam co ong chu tich nuoc nhu Nguyen Minh Triet, an noi that la loan ngon, khong biet minh dang dung o vi tri nao tren the gioi
|


Author/Admin)